obe

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Nấm Lim xanh ngâm rượu bồi bổ sức khỏe

Chuyên mục : sức khỏe
tag: nam lim xanh
Nấm Lim xanh không chỉ được biết đến như bài thuốc hỗ trợ và điều trị hiệu quả những căn bệnh nan y khó chữa như: ung thư, viêm, xơ gan, gout, mỡ máu, tiểu đường… mà còn có tác dụng phòng chống bệnh tật hữu hiệu. Dùng khi cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp tăng sức lực và khả năng đề kháng, nhất là đối tượng tuổi trung niên, dùng thường xuyên sẽ giúp giữ gìn tốt cho sức khỏe, kéo dài tuổi xuân và tuổi thọ. Chính vì thế, nhiều người không chỉ điều trị bệnh mà còn chọn cách bồi bổ sức khỏe bằng nấm Lim xanh dùng hàng ngày. Tùy mục đích sử dụng và tùy sở thích mỗi người mà có thể chọn những cách dùng sau: thái lát, nghiền thành bột, uống dạng trà, thay thế nước, nấu canh súp, dưỡng da, kết hợp với một số vị thuốc khác để chữa bệnh… và một cách được khá nhiều người ứng dụng đó là ngâm làm rượu thuốc.
Nấm Lim xanh ngâm rượu bồi bổ sức khỏe
hình ảnh nấm lim xanh

Dùng Nấm Lim xanh ngâm rượu uống bồi bổ sức khỏe, phòng chống bệnh tật là cách được nhiều người ứng dụng. Tuy nhiên, người dùng nên có những hiểu biết về quy trình chế biến cũng như những lợi hại mà cách dùng này mang lại.
Ngâm nấm Lim xanh làm rượu thuốc

Nếu muốn chế thành rượu thuốc, bạn có thể tham khảo cách chế biến nấm dưới đây:

Sơ chế

- Nếu là nấm Lim tươi thì nên phơi khô dưới ánh nắng mặt trời cho đến khi hoàn toàn khô và có mùi thơm đặc trưng.

- Trước khi sử dụng nấm cần loại bỏ sạch vỏ cây Lim còn dính dưới chân nấm vì vỏ và thân cây Lim rất độc. Ngâm hoàn toàn cây nấm trong nước muối ấm, loãng khoảng 10 phút để loại bỏ những chất độc hại bám vào cây nấm trong quá trình phát triển trong tự nhiên.

- Có thể ngâm nấm Lim cùng các vị thuốc  như  Nhân sâm, Đan sâm, Long nhãn… để thêm tác dụng bồi bổ.

Lưu ý: Nên uống rượu ngâm nấm Lim vào buổi tối,  ngày uống từ 1 đến 2 chén. (Đối với người có triệu chứng về gan, dạ dày không dùng phương pháp ngâm rượu)

Có nên bồi bổ sức khỏe bằng nấm Lim xanh ngâm rượu?

Nấm lim xanh là vị thuốc rất cổ, đã được nghi trong sách "Thần nông bản thảo" (Bộ sách thuốc đầu tiên của Đông y), viết cách đây khoảng 2000 năm; và trong "Bản thảo cương mục" (Bộ sách thuốc nổi tiếng nhất của Đông y cổ truyền), cũng đã giới thiệu rất tường tận về loại nấm quý có tác dụng chữa bệnh này.

Theo Đông y:

- Nấm lim có vị ngọt, tính bình, không độc; vào các kinh Tâm, Can, Tỳ, Vị, Phế và Thận. Có tác dụng tư bổ cường tráng, an thần định chí. Dùng chữa cơ thể suy nhược, kém ăn, mất ngủ, hay quên, tâm loạn nhịp, ho nhiều đờm,... Sách "Bản thảo cương mục" viết: Dùng nấm lâu ngày thì thân thể nhẹ nhàng, trường sinh bất lão như các vị thần tiên.

 - Liều dùng: Mỗi ngày dùng từ 1,5-3g, tán bột, làm viên, ngâm rượu, chế xi-rô; hoặc chế các món ăn.

 - Kiêng kỵ: Theo sách "Bản thảo kinh tập chú" không dùng nấm cùng với các vị thuốc "thường sơn", "biển thanh", "nhân trần".

Các kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy: Nấm lim xanh có tác dụng điều hòa chức năng hệ thần kinh, cải thiện giấc ngủ, tăng lưu lượng máu trong động mạch vành tim, tăng sức co bóp của cơ tim, điều hòa huyết áp, giảm mỡ máu, bảo vệ tế bào gan,... Có thể sử dụng để chữa các bệnh như thần kinh suy nhược, bệnh động mạch vành tim, cao huyết áp, thiếu máu, viêm gan mạn tính, ...

Nấm Lim xanh là loại thảo dược tốt, song dùng thế nào mới hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Nhiều người thường dùng nấm Lim xanh để ngâm rượu và coi như một loại thuốc bổ. Tuy nhiên, việc ngâm nấm Lim xanh với rượu trong một số trường hợp chữa bệnh được cho là sẽ làm hạn chế tác dụng của nấm bởi rượu nóng, có tác dụng không tốt với gan, còn nấm Lim xanh thì mát, có tính thải độc, mát gan, khi ngâm rượu sẽ ngấm vào nấm làm mất tác dụng này. Vì thế, đối với người có triệu chứng về gan, dạ dày được khuyên không nên dùng phương pháp ngâm rượu nấm Lim xanh.

Ngoài ra, không ít người băn khoăn về việc có thể cho nấm Lim xanh vào thang thuốc ngâm rượu đã có sẵn hay không,? xin trả lời như sau: Nếu trong thang thuốc đó không có những vị thuốc có tính "tương kỵ" với nấmLim, thì vẫn có thể cho nấm Lim vào cùng ngâm rượu uống.

Nấm Lim xanh tự nhiên là thảo dược quý giữ gìn sức khỏe, và phòng chống các căn bệnh thời hiện đại. Vì thế, dùng Nấm lim xanh hàng ngày để gìn giữ sức khỏe là điều nên làm, tuy nhiên bạn cũng nên có những hiểu biết nhất định về các cách chế biến  cũng như công dụng để mang lại hiệu quả bồi bổ sức khỏe, phòng chống bệnh tật. Cách tốt nhất là bạn nên tham khảo các kênh thông tin uy tín về nấm Lim xanh như Dịch vụ hỗ trợ và tư vấn khách hàng của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước – công ty giữ bí quyết độc quyền về bài thuốc Thanh thiết bảo sinh chiết xuất từ nấm Lim xanh Quảng Nam có tác dụng tích cực trong điều trị bệnh và hiện đang là sản phẩm rất được tin dùng trên thị trường. Qua kênh tư vấn này, khách hàng không chỉ được giải đáp những thắc mắc về công dụng sản phẩm mà còn được cung cấp thông tin giúp chọn sản phẩm nấm Lim xanh thật, chính hãng với mức giá hợp lý.
tag: nấm lim xanh giá bao nhiêu, công dụng của nấm lim xanh
Quý khách hàng cần tư vấn xin liên hệ Hotline: 0919.391.229

thanhmuidam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quang Tình | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|