obe

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Hướng dẫn chọn nấm Lim xanh chất lượng

Chuyên mục: sức khỏe
tag: nam lim xanh
Phân loại, chọn lọc sản phẩm nấm Lim xanh chất lượng chính là cách để bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất.


nấm lim xanh tiên phước

Nấm Lim xanh đa niên là loại nấm đã hóa gỗ và không còn giá trị dược tính

Nấm hằng niên nhỏ hơn và có chân được khuyên dùng

Nấm Linh chi tự nhiên, còn gọi là nấm Lim xanh (do mọc trên gốc và thân cây gỗ Lim xanh) từ xưa đã được biết đến như một loại dược liệu quý có nhiều tác dụng trong bảo vệ sức khỏe. Ngày nay, công dụng tuyệt diệu của linh dược này trong việc đẩy lùi các bệnh nan y khó chữa: ung thư, gan, mỡ máu, gout, tiểu đường…đã được khẳng định với các công trình nghiên cứu lẫn thực tiễn điều trị qua nhiều người bệnh.

Từ những giá trị hữu ích của loại nấm chữa bệnh đối với sức khỏe con người khiến thảo dược này ngày càng được tìm kiếm nhiều. Trên thị trường, sản phấm nấm Lim xanh kém chất lượng trà trộn khiến thật giả lẫn lộn, hoàn toàn không mang đến hiệu quả  bồi bổ, hỗ trợ và điều trị bệnh. Bởi thế, việc trang bị những hiểu biết nhất định về phân loại, chọn lọc sản phẩm chất lượng cũng chính là học cách để “chọn mặt gửi vàng”

Cách chọn nấm

Với sản phẩm nấm Lim xanh tươi, bạn nên chọn mua nấm còn nguyên cây, nguyên mũ. Về hình thức, nấm tự nhiên thường xù xì, kích cỡ không đều (Do người đi rừng gặp gì hái nấy, có lớn, có nhỏ, tai nấm to/nhỏ, chân nấm dài/ngắn, nấm già nấm non… ). Ưu điểm của loại nấm tự nhiên này là có mùi, vị đậm đà, tốt hơn.

Tiếp theo hãy chú ý tới phần gốc, nếu là  nấm rừng thật thì phần gốc sẽ còn dính phần vỏ hoặc gỗ lim.

Phần tai nấm cũng là điểm nhận biết quan trọng. Nấm mọc tư nhiên không có bào tử (lớp bụi phấn màu nâu trên tai nấm) do mưa gió lớp bào tử này bị trôi đi. Loại nấm có tai bóng loáng như được thoa dầu chính là nấm Lim giả, nên tránh mua.

Cuối cùng và cũng là điểm quan trọng nhất là căn cứ vào độ tuổi của cây nấm. Nấm được chia làm 2 loại: nấm hằng niên và nấm đa niên (nhiều tuổi),  trong đó nấm hằng niên (Loại nấm nhỏ  có cuống) mới có giá trị dược tính. Bởi nấm đa niên tai to là loại nấm đã hóa gỗ và không còn giá trị dược tính nữa. Bạn có thể phân biệt qua hình dáng của chúng, nấm hằng niên nhỏ hơn và có chân, nấm đa niên lớn hơn mọc từ thân cây và không có chân

Phân loại

Việc phân loại  chất lượng nấm Lim xanh dựa trên đặc điểm nhận dạng của chúng cũng là căn cứ hữu ích để chọn nấm. Nấm Lim xanh được chia thành 5 loại khác nhau, xếp hạng từ hạng nhất cho đến hạng chót.

Nấm hạng nhất thuộc hàng nấm búp hoặc nấm hàm tiếu, vừa nhô lên khỏi mặt đất chừng 10cm, thân hình mập mạp, nụ to;
Hướng dẫn chọn nấm Lim xanh chất lượng
nấm lim xanh
Nấm hạng hai thuộc loại nấm đã nở bung hình dù, có tuổi thọ trên hai năm, thân hình mập mạp nhưng màu sắc không đậm và độ mọng của nó cũng không cao bằng loại nấm hạng nhất;

Nấm hạng ba cũng tương đương với hạng hai về độ nở bung và tuổi thọ nhưng thân hình gầy hơn một chút, màu sắc cũng nhạt hơn;

Nấm hạng bốn pha trộn nhiều loại, trong đó có cả nấm hạng một bị gãy và các hạng hai, ba bị bạc màu;

Nấm hạng chót là loại trộn lẫn nhiều thứ, không còn hình hài của nấm mà đã được cắt nhỏ thành lát để cân ký.

Dùng sao cho hiệu quả?

Nấm Lim xanh Tiên Phước là chế phẩm y tế hiệu năng cao

Dù được khẳng định với nhiều công dụng hữu ích, nghiên cứu cho thấy các chất bổ dưỡng giá trị có từ nấm Lim xanh tự nhiên rất thấp và cơ thể chúng ta rất khó hấp thụ nếu không được chế biến. Theo phương thức truyền thống, nấm Lim xanh khô được xắt nhỏ, nấu sôi trong nước rồi được dùng như trà hay súp. Cách này không  mang lại hiệu quả chữa bệnh cao, bởi các hoạt chất kháng nguyên của nấm chưa được làm giàu qua quá trình chế biến.

Nấm Lim xanh Tiên Phước là chế phẩm y tế nâng cao với phương pháp chế biến độc quyền  của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước giúp tăng cường hoạt tính của nấm, nhờ sự phối hợp theo công thức của hơn 20 loại dược liệu quý hiếm như trầm hương, hồi, quế... Trong đó, nấm Lim xanh là dược liệu chủ đạo, còn các loại dược liệu khác chỉ tham gia vào quá trình chế biến như ngâm, ủ, xông cho nấm Lim xanh Tiên Phước. Phương pháp chế biến cổ truyền độc đáo đã tạo nên cho sản phẩm một công dụng tuyệt vời với mùi hương đặc thù. Đồng thời, các hoạt chất quý trong nấm được chuyển hóa và làm giàu thành chế phẩm y tế hiệu năng cao. Điều này rất có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ và điều trị các bệnh nan y.

Ưu điểm của nấm Lim xanh Tiên Phước còn ở dạng hộp  bao gồm các miếng thái lát đã qua sao tẩm, thuận tiện hơn cho bảo quản, dễ phân chia liều lượng sử dụng phù hợp tùy theo nhu cầu của mỗi người.
tag: nấm lim xanh , nấm lim xanh giá bao nhiêu
Theo namlimxanhtienphuoc.com

thanhmuidam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quang Tình | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|