obe

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Nấm lim xanh tự nhiên tập trung nhiều ở đâu

Nấm lim xanh tự nhiên tập trung nhiều ở đâu trên nước ta?

Mấy năm trở lại đây, nấm lim xanh Quảng Nam ( nấm linh chi) đã không còn là cái tên xa lạ với mỗi người. Với tác dụng, công dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ sức khỏe, nấm lim xanh cũng đã được xuất sang thị trường các nước Châu âu, các nước vốn được coi là có nền y học hiện đại nhất. Vậy đâu là nơi cung cấp nguồn nấm lim xanh tự nhiên cho thị trường nhiều nhất?
nam-lim-xanh-tap-trung-o-dau
Nấm lim xanh tự nhiên tập trung nhiều ở đâu
Tại Việt nam, nấm lim xanh tự nhiên Tiên Phước - Quảng Nam đang được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng, hiệu thuốc trên toàn quốc. Nhưng trong số đó chủ yếu là nấm lim xanh được nuôi trồng hoặc nấm giả được hái từ các loại cây rừng khác chứ không phải cây lim. Như chúng ta đều biết, nấm lim xanh được nuôi trồng thì ở đâu cũng có, địa phương nào cũng có thể trồng được nên ta có thể dễ dàng tìm mua trên thị trường. Tuy nhiên, để mua được nấm lim xanh tự nhiên Quảng Nam thì không phải ai cũng tìm và mua được vì nó hiện đang là vị thuốc quý hiếm. Nấm lim xanh là loại nấm đặc hữu, chỉ mọc trên gốc hoặc rễ của cây lim đã chết trong các khu rừng nguyên sinh. Ở Việt Nam, muốn hái được nấm lim xanh thì những người thợ sơn tràng phải vào các khu rừng Tây Nguyên, rừng Trường Sơn hay rừng phía Nam Lào.
Sau các cuộc khảo sát, tìm kiếm và nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nấm lim xanh tự nhiên ở khu vực rừng thuộc xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam là nhiều nhất. Quảng Nam được ước tính là tỉnh cung cấp sản lượng lim xanh tự nhiên lớn nhất vì xưa kia đây là tỉnh có diện tích lim lớn nhất. Thờii tiết và thổ nhưỡng của vùng đất này đặc biệt thích hợp cho cây lim phát triển. Nhưng sau đó, nạn lâm tặc hoành hành đã khiến những cánh rừng lim biến mất, thay vào đó là những gốc lim trơ trụi. Sau khoảng từ 3-4 năm, từ gốc và rễ của cây lim bị chặt đó sẽ mọc ra loại nấm mà chúng ta quen gọi là nấm lim xanh hay nấm linh chi.
Có thể nói thiên nhiên đã rất ưu đãi người dân Quảng Nam rất nhiều. Bởi lẽ, núi rừng nơi đây không chỉ là nơi tập trung nhiều nấm lim xanh nhất trong cả nước mà còn vì nấm được hái ở Quảng Nam đã được chứng minh là có giá trị cao hơn hẳn nấm lim xanh tự nhiên từ các nơi khác.
Để tránh mua phải các sản phẩm nhái, giả mạo nấm lim xanh tự nhiên Quảng Nam, người tiêu dùng nên mua nấm lim xanh và các chế phẩm từ nấm lim xanh tự nhiên của các công ty có uy tín hoặc nhờ người quen có kinh nghiệm chọn nấm linh chi tự nhiên mua hộ.
thanhmuidam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quang Tình | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|