obe

Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Có nên mua nấm lim xanh đã qua chế biến hay không?

Nấm lim xanh tự nhiên từ lâu đã được nhắc đến là một loài thảo dược quý cung cấp cho cơ thể người rất nhiều dưỡng chất quan trọng giúp nâng cao sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Có thể nói tất cả các loại nấm ăn được đều là nguồn bổ sung dưỡng chất tuyệt vời, tuy nhiên nấm lim xanh lại là nguồn dưỡng chất quý hơn cả.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở kinh doanh nấm với những hình thức khác nhau. Có cơ sở chú trọng sản phẩm nấm nguyên cây, lại có cơ sở đề cao sản phấm nấm đã qua chế biến khiến cho người mua không biết chính xác thực hư như thế nào mới là tốt nhất cho sức khỏe của mình. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, chúng tôi cùng dược sĩ Tuyền sẽ bàn luận kĩ càng hơn về vấn đề nêu trên.

Về sản phẩm nấm lim xanh nguyên cây

Nấm nguyên cây thường được người mua tin tưởng hơn vì còn nguyên dạng đặc thù của cây nấm. Hiện nay, hầu hết các cơ sở, kể cả ở Quảng Nam hay các tỉnh khác như Hà Nội đều bán loại nấm nguyên cây này. Tuy nhiên có những vấn đề mà không phải người dùng nào cũng biết được.

Thứ nhất, các sản phẩm nấm nguyên cây được bán không thể chắc chắn được là nấm thật hoàn toàn. Vì rất khó phân biệt được giữa nấm linh chi mọc trên cây lim xanh với nấm linh chi mọc trên các loài cây gỗ lớn khác, mà phải là những người có kinh nghiệm mới có thể phân biệt được.

Có nên mua nấm sơ chế hay không

Thứ hai, một vấn đề quan trọng nữa là, gỗ và vỏ cây lim xanh có những độc tố rất mạnh. Nấm nguyên cây vì thế mà ít nhiều cũng có chứa các dạng độc tố này. Nếu sử dụng nấm nguyên cây không cẩn thận thì rất dễ làm giảm tác dụng các dược chất, thậm chí gây hại đối với cơ thể.

Về sản phẩm nấm lim xanh đã qua chế biến

Người mua thường khó tin tưởng vì nấm chế biến đã qua thái lát không chắc chắn là nấm thật hoàn toàn. Tuy nhiên loại nấm này lại có những đặc tính riêng mà người mua cần cân nhắc cẩn thận.

Có nên mua nấm lim xanh đã qua chế biến hay không?
hình ảnh nấm lim xanh

Thứ nhất, sản phẩm đã qua chế biến được xử lý để đào thải các độc tố vốn có của cây lim xanh, giảm thiểu các nguy cơ độc hại cho sức khỏe của người dùng.

Thứ hai, nấm đã qua chế biến theo phương pháp đông y được tẩm ướp thêm các dược liệu quý khác. Nhờ đó, các dược chất trong nấm cũng được làm giàu hơn nên có dược tính mạnh hơn so với dược chất có trong nấm nguyên cây. Cơ thể người dùng sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất này và có thể cảm nhận rõ ràng hơn tác dụng bồi bổ sức khỏe và điều trị bệnh của chúng.

Ý kiến chọn lọc của dược sĩ Tuyền: “Rất khó để người dùng có thể lựa chọn được sản phẩm nấm thật và tốt nhất cho sức khỏe. Các chuyên gia khuyên rằng người mua nên sử dụng sản phẩm nấm lim xanh đã qua chế biến của các cơ sở uy tín được cấp phép kinh doanh và được kiểm định chất lượng từ bộ y tế để đảm bảo chất lượng một các tối ưu nhất”.
Nguồn: namlimxanhtienphuoc.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quang Tình | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|