obe

Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Phellinus linteus – nấm thượng hoàng…


Các nghiên cứu cho thấy…
Các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về ung thư của Anh đã khẳng định về một chiết xuất có khả năng làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư. Đó là chiết xuất từ nấm Thượng hoàng Hàn Quốc.
Kể từ năm 1968, tiến sĩ Ikegawa đã nghiên cứu và phát hiện chất chống hoạt động của các khối u trong một số loài nấm, đặc biệt là trong nấm Phellinus linteus. Đến năm 1993, từ chính đất nước quê hương của nó, Hàn Quốc, các nhà khoa học cũng đã chiết xuất được loại thuốc giúp phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư.
nấm lim xanh

Thực tế cho thấy, Phellinus linteus là một loài nấm với những tính chất rất đặc biệt, được sử dụng nhiều trong y học các nước Đông Nam Á từ ngàn xưa, đặc biệt được sử dụng để chữa trị tất cả mọi thứ bệnh từ thấp khớp, viêm khớp đến gout.
Đến nay, giáo sư Tea Woong Kim chuyên về hóa sinh trường Đại học Quốc gia Hàn Quốc cũng đã nghiên cứu và khẳng định lợi ích từ nấm Phellinus linteus trong ngăn ngừa và tiêu diệt tế bào ung thư mà hoàn toàn lành tính, không hề có thêm các tác dụng phụ bất lợi hay ngộ độc.
Trong một số nghiên cứu khác, các nhà khoa học còn chứng minh được một khả năng quan trọng của các dược chất trong nấm Phellinus linteus, mở ra một hướng mới trong điều trị ung thư. Vì trong nấm có chứa chất beta glucans có cơ chế hoạt động và tác động không chỉ chống được các khối ung thư rắn, mà còn điều trị được ung thư máu và các tế bào màu trắng như bệnh bạch cầu.
Đến cả nghiên cứu của ngành Y Đại học Boston cũng cho thấy chất doxorubicin trong nấm Phellinus linteus có hiệu lực rất cao, cao hơn nhiều so với chất này trong một loại thuốc chống ung thư tuyến tiền liệt. Vì thực tế đã chứng minh kết quả tốt với việc nhiều những tế bào ung thư chết hơn, được công bố trên Tạp chí Ung thư năm 2006.
Bên cạnh nấm Phellinus linteus, cũng thuộc trong họ nấm thì nấm Lim xanh cũng giúp hỗ trợ tiêu diệt các khối u tuyến tiền liệt và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư có hại do cơ chế ngăn các dòng máu chảy đến các khối u và tế bào đó.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quang Tình | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|